Phun thuốc bằng máy bay, chuyện từ thực tế vận hành

Đăng bởi: PHUKHUYNH, Ngày 14/03/2019 21:06 PM

Phun thuốc bằng máy bay, câu chuyện không đơn giản như người ta hay nói về 4.0, về việc ứng dụng móc công nghệ với những thông số đẹp như mơ của nhà sản xuất.

Nếu trước đây, việc sử dụng máy bay trong phun rải nông nghiệp đã được triển khai ở nhiều nước có nền sản xuất nông nghiệp phát triển, với diện tích lớn và phù hợp với các loại máy bay trực thăng, máy bay cánh bằng có người lái. Còn với các loại máy bay không người lái, siêu nhẹ thì đến thời điểm hiện tại, việc phát triển và ứng dụng gần như mới bắt đầu. 

Là đơn vị đầu tiên nhập khẩu và đưa máy bay không người lái vào cung cấp dịch vụ phun tưới cho nông dân, ekip vận hành của Quản Nông Xanh là những người trực tiếp sử dụng thiết bị trên thực tế đồng ruộng. Trong suốt 2 vụ mùa vận hành liên tục để nhận thấy việc kiểm soát và làm chủ thiết bị trong điều kiện đồng ruộng ở Việt Nam là một vấn đề không đơn giản.

Như đã nói, đây là thời điểm bắt đầu của máy bay phun tưới nông nghiệp, mọi phiên bản máy bay của các hãng gần như đang được triển khai ở góc độ thử nghiệm - đánh giá và hoàn thiện cả phần cứng lẫn phần mềm. Bên cạnh đó, việc tiếp cận - đào tạo và làm chủ thiết bị của nhân sự hoàn toàn mới so với các lĩnh vực khác không chỉ là những kỹ năng thao tác đơn thuần mà còn đòi hỏi sự tổ chức, kiểm soát công việc để đảm bảo hạn chế tối thiểu những rủi ro cho thiết bị.

Trên thực tế triển khai, đã có khá nhiều sự cố, lỗi thiết bị phát sinh từ độ ổn định của thiết bị và lỗi chủ quan từ nhân sự vận hành đòi hỏi việc xử lý sự cố kịp thời để đảm bảo việc vận hành được triển khai liên tục. 

Tại Quản Nông Xanh Đồng Tháp, một trong những điểm phun dịch vụ của Quản Nông Xanh, ekip kỹ thuật đang phải kiểm soát lại toàn bộ thông số máy móc, cân chỉnh và tính toán lại độ chính xác của bơm phun, cảm biến vật cản, radar địa hình với hàng loạt những lỗi phát sinh... Những thứ mà nhà sản xuất và người bán hàng sẽ không bao giờ nói cho khách khi chào bán. Những thứ mà chỉ những người vận hành trực tiếp, thực tế va đập trên đồng ruộng mới hiểu và đảm bảo. 

Mỗi máy bay trung bình đảm nhiệm phun 20ha/ngày, chỉ cần một sự cố nhỏ nhưng không thể khắc phục nhanh gọn thì việc dồn ruộng, trễ lịch phun tưới sẽ xảy ra - điều mà không chủ ruộng nào chấp nhận, nếu sản xuất lớn sẽ kéo toàn bộ quy trình, kế hoạch, còn trong trương hợp dịch hại thì hậu quả khôn lường. 


Nước xa không cứu được lửa gần - Quản Nông Xanh triển khai các trạm dịch vụ phun tưới tại các địa phương, ngoài việc trực tiếp cung cấp dịch vụ phun thuê cho bà con - đây chính là đội ngũ và cơ sở tiếp nhận bảo trì, bảo dưỡng máy bay cho khách hàng trong các trường hợp hỏng hóc/sự cố, sẵn sàng cung cấp máy bay thay thế (trong thời gian chờ sửa chữa) để đảm bảo việc phun tưới không bị gián đoạn. 
Với sự minh bạch trong cam kết của mình, Chúng tôi là đơn vị độc lập, không có sự hợp tác nào khác ngoài thương hiệu Quản Nông Xanh.

Mọi chi tiết về đăng ký bay phun hoặc tìm hiểu về mua bán, bảo trì bảo hành máy bay xin liên hệ:

Công ty Quản Nông Xanh

Địa chỉ: 49B Tú Xương, phường 7, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 62750638

Email : contact@quannongxanh.com.

Di động : 0979725372 – 0978989955 

Quản Nông Xanh

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢN NÔNG XANH

Địa chỉ: VPĐD 14 Cống Quỳnh , Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận I , TPHCM

Email: contact@quannongxanh.com

Điện thoại: 028 66706006

Website: www.quannongxanh.com

2018 Copyright © CÔNG TY CỔ PHẦN QUẢN NÔNG XANH . All rights reserved. Design by itpk.vn

Đang online: 1 | Trong ngày: 15 | Truy cập tháng: 2533 | Tổng truy cập: 125602

Zalo
Zalo